Thực hiện nội dung công tác giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng (GDQP) cho sinh viên các lớp chính quy và sinh viên học học phần Giáo dục quốc phòng trong các trường đại học, cao đẳng và TCCN, tối ngày 20/05/2015, Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh Vinh đã tổ chức hành quân rèn luyện cho hơn 600 sinh viên của các lớp GDQP chính quy, lớp GDQP Văn bằng 2 và sinh viên các ngành Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Quản lý giáo dục, Kĩ thuật xây dựng và CTGT đang học học phần GDQP của Nhà trường.

Trực tiếp chỉ huy hành quân có Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP AN Vinh, Thiếu tá. Ths Trần Văn Thông – Phó khoa GDQP, cùng các sỹ quan, giảng viên, cán bộ, đang làm công tác giảng dạy, chủ nhiệm cùng các đại đội trưởng và nhân viên Y tế.

Trước buổi hành quân, Đại tá.Ths Trương Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP đã nói chuyện, căn dặn sinh viên cần nâng cao hơn nữa ý thức rèn luyện phẩm chất chính trị, cố gắng vươn lên trong học tập, công tác.

Hành quân dã ngoại là một trong những hoạt động giúp sinh viên có thêm kỹ năng, kiến thức GDQP cũng như rèn luyện thêm tinh thần, thể lực và sức chiến đấu cho sinh viên trong học tập, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc hành trình dài hơn 8km, các bạn sinh viên trở về trong niềm vui và tự hào được khoác lên mình chiếc áo và ba lô của anh Bộ đội Cụ Hồ

Sau đây là một số hình ảnh buổi hành quân rèn luyện:

 

 

 

Bài & Ảnh: Hải Huyền - Thanh Sơn