Như một cách thể hiện tình cảm tới người phụ nữ. Tháng 10 về, đâu đó ở mọi miền đất nước mọi người đang nô nức tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của một ngày đặc biệt - ngày 20/10 - ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam. 

Bên cạnh những bộn bề, xô bồ của cuộc sống chúng ta không thể quên được ý nghĩa và thiên chức mà một nửa còn lại của thế giới, đó chính là phụ nữ. Họ là những người luôn sát cánh, đồng hành, cũng như chăm lo tới phái mạnh trong mọi hoàn cảnh.

Hòa chung với không khí cả nước, sáng ngày 19/10/2016 Công đoàn Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh Vinh đã tổ chức buổi gặp gỡ kỉ niệm 86 năm ngày thành lập liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 cho toàn thể các chị em trong Trung tâm.

Tới dự buổi gặp gỡ có đồng chí Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng – Phó giám đốc Trung tâm GDQP – AN Vinh,   các đồng chí trong BCH công đoàn, đại diện chi đoàn thanh niên cùng toàn thể các đồng chí nữ viên chức, người lao động của Trung tâm.

Đồng chí Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng đã gửi đến các đồng chí nữ viên chức, người lao động lời chúc sức khỏe, thành công và luôn là những đóa hoa tươi thắm nhất. Đồng chí cũng đánh giá và ghi nhận vai trò, sự phấn đấu, nỗ lực của chị em đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao của Trung tâm, làm tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình. Đồng thời, bày tỏ sự kỳ vọng vào sự phấn đấu, chủ động hơn nữa của chị em ở các cương vị công tác trong thời gian tới.

Thay mặt Tổ Nữ công, đ/c Nguyễn Thị Thanh Quyên cùng với tập thể nữ viên chức Trung tâm đã ôn lại truyền thống, phẩm chất quý báu, nhìn nhận và đánh giá vai trò quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước nói chung cũng như xây dựng, phát triển Trung tâm nói riêng. Tại buổi tọa đàm, các  đồng chí nữ viên chức Trung tâm đã bày tỏ quan điểm về vị trí, vai trò, sự tác động của các hệ giá trị mới đến công việc, gia đình của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, cũng như đã cảm nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo Trung tâm, cảm thấy phấn khởi và tự hào hơn về vai trò quan trọng của mình đối với gia đình, đơn vị công tác và xã hội.