Tham dự lễ khai giảng về phía Trung tâm có Đại tá Ths. Trương Xuân Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm, Trung tá Trần Văn Thông – Trưởng khoa Giáo dục quốc phòng an ninh, các giảng viên, cán bộ quản lý khóa học của Trung tâm; về phía Trường Đại học Công nghệ Vạn xuân có Ths. Phan Văn Toàn - Phó Phòng Đào tạo.

    Phát biểu diễn văn khai giảng khóa học, đồng chí Đại tá Ths Trương Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP – AN Vinh đã nêu bật tầm quan trọng của công tác Giáo dục Quốc phòng, An ninh cho sinh viên là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, phục vụ sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Môn học GDQPAN ngoài việc trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng và an ninh còn rèn luyện cho sinh viên tác phong sống, học tập, sinh hoạt tiệm cận với các chế độ quy định và kỉ luật của quân đội. Các em sẽ được sinh hoạt, học tập trong môi trường lành mạnh, gắn bó và đoàn kết, có nhiều cơ hội tăng khả năng làm việc nhóm, tự lập, thích nghi và chủ động sáng tạo giải quyết vấn đề trong điều kiện, hoàn cảnh khác nhau với tính độc lập và tính cộng đồng cao.

    Để hoàn thành nhiệm vụ, yêu cầu và mục tiêu môn học, đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên phải đem hết tình cảm, nhiệt huyết và trách nhiệm để hướng dẫn, động viên, giảng dạy cho sinh viên. Đề nghị các em sinh viên không ngừng phát huy tính năng động sáng tạo của tuổi trẻ, luôn cố gắng học tập, rèn luyện và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, sinh hoạt. Đồng chí tin tưởng rằng, các em sẽ vượt qua mọi khó khăn và những yêu cầu khác biệt của môn học đặc thù nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc đời sinh viên. Đây cũng là chuyến đi đặc biệt sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

      Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho ban lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Vạn xuân, Ths Phan Văn Toàn đã cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh Vinh  trong việc giáo dục quốc phòng – an ninh cho sinh viên các khóa của Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời mong muốn mối quan hệ này tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. Đồng chí cũng đã căn dặn sinh viên tham gia khoá học chấp hành tốt mọi nội quy học tập, rèn luyện tại Trung tâm; đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau trong quá trình học tập, rèn luyện; đạt kết quả cao trong môn học.

    Kết thúc buổi lễ khai giảng, sinh viên Trần Thị Nhung – ngành Tài chính ngân hàng đại diện cho 125 sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn xuân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP – AN Vinh đã giúp đỡ các em trong những ngày đầu tiên nhập học, đồng thời cũng bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc khóa học.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:


Trung tâm GDQP - AN Vinh