Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 của Quân khu 4 đã nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn quân khu.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện sâu sắc tính Đảng, tính chiến đấu, theo phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Nhiều tác phẩm dự thi làm sáng tỏ những vấn đề cốt lõi của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ, lan tỏa các nghị quyết quan trọng của Trung ương khóa XIII. Nhiều tác phẩm bám sát thực tiễn, nhận diện và đấu tranh có hiệu quả với những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động thời gian qua…

Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 trao giải cho các tác giả đạt giải 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, đồng chí Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 khẳng định:

 “Thành công của cuộc thi năm nay thực sự là là minh chứng sinh động cho thấy Nghị quyết số 35-NQ/TW đã thực sự đi vào cuộc sống. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng chuyên trách mà là trách nhiệm của toàn xã hội, của mỗi cá nhân, và nhất là mỗi cán bộ đảng viên. Từ thực tế cuộc thi, có thể thấy bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là những vấn đề lý luận khô khan, cao siêu, trừu tượng; mà bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân; bảo vệ cái đúng, tiến bộ; phê phán cái sai, tiêu cực…”

Với ý nghĩa đó, Đảng ủy – Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã chính thức phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.

Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của hội thi, hai năm 2022 và 2023 vừa qua, Tuổi trẻ Liên chi đoàn trung tâm và cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh đã tích cực tham gia hội thi bằng các tác phẩm thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, sinh viên trung tâm với nhiệm vụ xây dựng Đảng trong tình hình mới hiện nay.

Kết quả, tại cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022 của Quân khu 4, tác phẩm “Một số nội dung tâm đắc từ bài viết “Một số vấn đề lí luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của Trung tá Nguyễn Phong Quang, Giảng viên Tổ Đường lối quân sự đã đạt giải C cấp quân khu, được lựa chọn đi thi cấp toàn quân.

Còn tại Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 của Quân khu 4, tác phẩm “Bộ đội Cụ Hồ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên quê hương Bác Hồ kính yêu” của Trung tá Nguyễn Phong Quang, Giảng viên Tổ Đường lối quân sự đã đạt giải C, được lựa chọn đi thi cấp toàn quân…/.

                                                                              Tin, ảnh: Trung tâm GD QP&AN