Thực hiện Kế hoạch của Nhà trường về "Tháng rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm (NVSP) và Hội thi NVSP năm học 2016 - 2017, tối ngày 08/12/2016 ,Trung tâm GDQP - AN Trường Đại học Vinh tổ chức Hội thi NVSP năm học 2016 - 2017 cho sinh viên chuyên ngành GDQP – AN khóa 54, 56 và 56VB2

            Hội thi NVSP năm học 2016 - 2017 được tổ chức cho 3 lớp (54A GDQP – AN, 56A GDQP – AN và 56 Văn bằng 2 với 7 nội dung thi bao gồm: Màn Chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm, hùng biện, thiết kế hoạt động giáo dục cho học sinh, thiết kế đồ dùng dạy học. Hội thi là cơ hội để các học viên,sinh viên thể hiện sự năng động và sáng tạo trong việc vận dụng những kiến thức về chuyên môn và kỹ năng sư phạm vào thực tiễn nghề nghiệp. Có thể nói Hội thi Nghiệp vụ sư phạm hàng năm là sân chơi bổ ích để các em sinh viên giao lưu, trao đổi và học hỏi kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy trong tương lai.

 Đến tham dự với Hội thi có đại diện từ ban lãnh đạo nhà Trường ,tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - Phó phòng Đào tạo, về phía Trung tâm có Đại tá.Ths Trương Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP – AN, Trung tá. Ths Trần Văn Thông – Trưởng khoa GDQP, cùng các thầy cô và đông đảo các em sinh viên khoa GDQP – AN.

Mở đầu hội thi Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng thay mặt cho Ban lãnh đạo Trung tâm lên phát biểu khai mạc.

Các tiết mục đã thể hiện sự giao lưu văn hóa truyền thống và hiện đại một cách tinh tế, đa dạng và hấp dẫn. Nếu như phần thi chào hỏi là sự sáng tạo thì phần thi tình huống sư phạm lại thể hiện được kỹ năng sự phạm ấn tượng của các bạn sinh viên. Mặc dù còn đang ngồi trên giảng đường nhưng các bạn sinh viên đã có khả năng hiểu, phân tích và đưa ra những giải pháp sắc xảo trong việc xử lý các tình huống sư phạm gặp phải. Qua phần thi này có thể thấy được kỹ năng nghề nghiệp của các bạn sinh viên hiện nay rất tốt, có thể tự tin trong hoạt động giảng dạy khi các em ra trường làm việc ở môi trường thực tiễn. Đến với Hội thi khán giả vô cùng hào hứng và sôi động với các màn cổ vũ tập thể làm cho sân khấu của hội thi luôn luôn có không khí nóng bỏng và náo nhiệt đậm chất sinh viên.

Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp với giải thưởng chung cuộc thuộc về các đội như sau: 

Giải nhất: K56 VB2;

Giải nhì: K54A GDQP - AN

Giải ba: K56A GDQP - AN

 Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2016-2017 Trung tâm GDQP - AN đã để lại trong lòng khán giả những dư âm lắng đọng khó quên về những hình ảnh vui tươi, dí dỏm, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp của các bạn sinh viên Trung tâm GDQP – AN.

Dưới đây là một số hình ảnh của hội thi: