Đây là đối tượng sinh viên năm cuối của Đại học Y Khoa Vinh, với các chuyên ngành học là Cử nhân, Cao đẳng điều dưỡng, Xét nghiệm, Y tế cộng đồng…Tính từ đầu năm học 2019 – 2020 đến nay, đây là đợt học 2 của sinh viên Đại học Y Khoa Vinh tại trung tâm.

Sinh viên Đại học Y Khoa Vinh được biên chế thành 5 đại đội (Đại đội 5, 6, 7, 8, 9), được duy trì quản lí chặt chẽ qua đội ngũ cán bộ kiêm chức (Đại đội trưởng, Đại đội phó, Trung đội trưởng, Tiểu đội trưởng).

Đợt học diễn ra trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra phức tạp trên thế giới cũng như trong nước nên trung tâm đã triển khai công tác đào tạo gắn liền với công tác phòng chống Covid-19 theo đúng công văn chỉ đạo của Đảng ủy – Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh.

Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lí Cơ sở 2 Đại học Vinh tổ chức sắp xếp phòng ở cho sinh viên theo đúng quy định. Quán triệt và triển khai cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang; rửa tay với dung dịch sát khuẩn, hạn chế các hoạt động tập thể đông người trong quá trình học tập và sinh hoạt. Tổ chức cho cho sinh viên tại các phòng ở thực hiện nếp sống vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với mọi người ngoài khu vực làng sinh viên để ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm…Tuyên truyền và tổ chức cho sinh viên tích cực vận động, chơi thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng…

Với sự phấn đấu nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên; Trung tâm GD QP&AN đã hoàn thành khóa học đào tạo QP&AN cho sinh viên Đại học Y Khoa Vinh (đợt học 2) theo đúng kế hoạch thời gian; tổ chức thi kiểm tra đánh giá kết quả các học phần (Đường lối quân sự, Công tác Quốc phòng An ninh, Bắn súng) nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng chương trình đào tạo đã quy định. Qua đó, tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của Đại học Vinh trong tổ chức giáo dục đào tạo QP&AN cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đứng chân trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong giai đoạn mới hiện nay…/.

Sau đây là một số hình ảnh trong đợt đào tạo vừa qua:

Tin , ảnh: Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh