Ngày 16/7/1959, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ký Nghị định số 375/NĐ thành lập PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH (tiền thân của Trường Đại học Vinh ngày nay)

Cơ sở 1 Trường Đại học Vinh đứng chân tại 182, Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Trường Đại học Vinh - Trường Đại học trọng điểm quốc gia, trung tâm giáo dục, văn hóa, khoa học của khu vực Bắc Trung Bộ

Là một trong những trường đại học đầu tiên của nền giáo dục cách mạng Việt Nam, Trường Đại học Vinh vinh dự được đứng chân trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vùng địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng.

Từ Trường Đại học Sư phạm Vinh đến Trường Đại học Vinh hôm nay là thành quả của sự phấn đấu liên tục, bền bỉ, sáng tạo, tự chủ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và học viên của nhà trường trong hơn 64 năm qua (1959 – 2023); trong đó có cả sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Giáo dục Quốc phòng (nay là Trung tâm GD QP&AN)

Bốn mươi năm qua (1983 – 2023), mỗi bước trưởng thành và phát triển của Khoa Quốc phòng (Trung tâm GD QP&AN) luôn gắn liền với 5 chặng đường phát triển chính của Trường Đại học Vinh, cụ thể là:

 

1- KHOA QUỐC PHÒNG TRONG GIAI ĐOẠN THÀNH LẬP PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH ĐẾN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH (1959 – 1965).

Ngày 16/7/1959, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ký Nghị định số 375/NĐ thành lập PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH (tiền thân của Trường Đại học Vinh ngày nay), đánh dấu một sự kiện đáng ghi nhớ trong lịch sử nền giáo dục cách mạng Việt Nam.

Hai năm sau, năm 1961, TỔ THỂ DỤC – QUÂN SỰ được thành lập để huấn luyện quân sự phổ thông cho học sinh và sinh viên trong toàn trường.

Ngày 28/8/1962, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ký Quyết định số 637/QĐ chuyển Phân hiệu Đại học Sư phạm Vinh thành TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINHĐây là sự kiện quan trọng, khi Trường ĐH Sư phạm Vinh vinh dự là một trong những trường đại học đầu tiên của nền giáo dục cách mạng Việt Nam, vinh dự được đứng chân trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vùng địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng.

Ngày 16/7/1959, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ký Nghị định số 375/NĐ thành lập PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH (tiền thân của Trường Đại học Vinh ngày nay)

 

2- KHOA QUỐC PHÒNG TRONG GIAI ĐOẠN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ SƠ TÁN TRONG CHIẾN TRANH (1965 – 1973).

Ra đời trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trường Đại học Vinh đã trải qua những chặng đường phát triển vô cùng gian khổ nhưng cũng rất đỗi vinh quang. Trong cuộc chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ gây ra đối với miền Bắc, Nhà trường đã trải qua 9 năm sơ tán (1965 – 1973), với bao gian nan vất vả, chịu tổn thất nặng nề nhất trong hệ thống các trường đại học.

Trong những năm sơ tán vì bom đạn, chiến tranh (1965 – 1973), Trường Đại học Vinh đã tổ chức giảng dạy môn học Quân sự phổ thông cho sinh viên rất nghiêm túc và có hiệu quả cao. Mặc dù còn nhiều khó khăn gian khổ nhưng tập thể thầy và trò vẫn quyết tâm dạy tốt, học tốt để hoàn thành những nhiệm vụ được đề ra . Trong chương trình giảng dạy, ngoài các nội dung chính như chính trị, điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật bộ binh, sinh viên còn được học phương pháp huấn luyện quân sự.

Tháng 6 năm 1966, Trường Đại học Sư phạm Vinh cử các đồng chí giáo viên đến trường Sĩ quan lục quân I để đào tạo giáo viên Quân sự. Sau khoá đào tạo này Tổ quân sự đã có 5 giáo viên chuyên trách giảng dạy quân sự tại nhà trường.

Từ năm 1967 trở đi, để nâng cao chất lượng và hiệu quả môn học Huấn luyện quân sự phổ thông, theo chủ trương của Bộ GD&ĐT, một số đồng chí sĩ quan quân đội được chuyển về nhà trường giảng dạy quân sự. Trường Đại học Sư phạm Vinh được bổ sung thêm 6 đồng chí trong đợt này. Đến năm 1972, đội ngũ giáo viên của Tổ Thể dục – Quân sự còn tiếp tục được bổ sung thêm 7 giáo viên là Sĩ quan biệt phái, nâng tổng số giáo viên của Tổ lên 13 người.

Một số hình ảnh thầy và trò Trường Đại học Sư phạm Vinh trong những năm sơ tán trong chiến tranh (1965 - 1973)

3- KHOA QUỐC PHÒNG TRONG THỜI KỲ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, TỪNG BƯỚC ĐA NGÀNH (1973 – 2001).

Năm 1973, sau khi Hiệp định Paris được ký kết, Trường Đại học Vinh trở lại thành phố Vinh và phải xây dựng lại hoàn toàn. Trong những năm tháng khó khăn chung của đất nước trước đổi mới, nhà trường đã ra sức khắc phục mọi khó khăn, thử thách, bằng ý chí tự lực tự cường, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng thi đua dạy tốt, học tốt.

Từ năm 1973, Trường đào tạo hệ chính quy 4 năm. Nội dung chương trình được bổ sung hoàn chỉnh. Trước yêu cầu này, Tổ bộ môn quân sự được tách khỏi Tổ Thể dục - Quân sự thành tổ bộ môn độc lập, do đồng chí  Đoàn Văn Thinh làm Tổ trưởng.

Năm 1983, nội dung chương trình GDQP được đổi mới, trước yêu cầu đó, Bộ điều thêm một số giáo viên bổ sung về Trường Đại học Vinh để đảm bảo đội ngũ giảng dạy bộ môn.

Ngày 6/6/1983, Thực hiện nghị định 153/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định thành lập KHOA QUÂN SỰ thuộc TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH và cử Đồng chí Đại tá Đặng Ngọc Chính giữ chức vụ Trưởng khoa. Sau ngày thành lập, đội ngũ cán bộ Khoa Quân sự có 2 bộ phận: Giảng viên là các sĩ quan biệt phái gồm 14 đồng chí và các đồng chí chuyên trách quân sự làm giảng viên gồm 5 đồng chí.

Năm 1988, Đồng chí Thượng tá Trần Anh Hán, Phó trưởng khoa được bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Quân sự.

 Năm 1992, Khoa Quân sự được sắp xếp thành 2 tổ bộ môn: Tổ bộ môn Đường lối quân sự và Tổ bộ môn Kỹ - Chiến thuật.

Năm 1996, Đồng chí Thiếu tá Đinh Văn Huệ được nhà trường bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa và điều về khoa một cán bộ làm công tác văn phòng.

Năm 1998, Đồng chí Thượng tá Trịnh Ngọc Hải được bổ nhiệm Phó trưởng khoa, phụ trách khoa, đến 07/2000 giữ chức Trưởng khoa.

Quang cảnh lễ chào cờ đầu tuần tại Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh

Quang cảnh lễ chào cờ đầu tuần tại Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh

Giảng viên Trung tâm GD QP&AN trong giờ giảng lý thuyết trên giảng đường

Đối tượng sinh viên không chuyên trong giờ học thực hành nằm bắn súng Tiểu liên AK

 

4- KHOA QUỐC PHÒNG TRONG GIAI ĐOẠN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH ĐA NGÀNH (2001 – 2019).

Ngày 25/4/2001, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 62/2001/QĐ-TTg đổi tên TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM VINH thành TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHĐây là sự kiện quan trọng, đánh dấu chuyển từ một Trường đại học sư phạm Vinh trở thành một Trường đại học Vinh đa ngành, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Tháng 04/2002, Trung tá Trương Xuân Dũng được Nhà trường bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Khoa Quân sự.

Cuối năm 2002, KHOA QUÂN SỰ được đổi tên thành KHOA GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG.

Từ năm 2002; Chấp hành chỉ thị số 08/2002/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ngày 20 tháng 3 năm 2002 “Về việc đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng cho các trường trung học phổ thông và trung học chuyên nghiệp”; Từ năm 2002 đến 2014, Trung tâm GD QP&AN Trường đại học Vinh tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ 18 khoá giáo viên GD QP&AN hệ ngắn hạn, với tổng số 1.102 giáo viên được đào tạo; trong đó Nghệ An  có 241 người, Thanh Hoá có 234 người, Quảng Bình có 112 người; Hà Tĩnh có 98 người; số còn lại là các địa phương khác.

Ngày 21/6/2003, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kí quyết định thành lập TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH trên cơ sở Khoa Giáo dục Quốc phòng trước đây.

Từ năm 2004, Trường Đại học Vinh mở mã ngành đào tạo ghép môn Cử nhân s­ư phạm Giáo dục thể chất  - Giáo dục quốc phòng; Cử nhân sư phạm Giáo dục chính trị - Giáo dục quốc phòng do các Khoa Giáo dục thể chất, Khoa Giáo dục chính trị và Trung tâm GD QP&AN phối hợp đã tuyển sinh đào tạo được 354 sinh viên tốt ngiệp ra trường.

Tháng 1/2006, Đồng chí Thựơng tá Trương Xuân Dũng được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Khoa GDQP.

Tháng 9/2007, Đồng chí Đại tá, Thạc sĩ ,Trương Xuân Dũng được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh.

Tháng 9/2008, Đồng chí Thượng tá Phùng Đình Cẩn được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa GDQP.

Ngày 11/07/2011, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 1136/TTg-KGVX đưa TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH vào danh sách xây dựng thành TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRỌNG ĐIỂM QUỐC GIA. Trường Đại học Vinh là một trong 8 trường sư phạm chủ chốt được giao đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; là một trong 5 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục của cả nước; là một trong 10 trường đại học tham gia Đề án Ngoại ngữ quốc gia. Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục vào năm 2017.

Thực hiện Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 12/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên GD QP&AN cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề giai đoạn 2010-2016”;  và Công văn số 1801/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 05 năm 2014 của Bộ GD&ĐT về việc cử giáo viên đi đào tạo Văn bằng 2 GD QP&AN; nên từ năm 2011, bằng sự nỗ lực cố gắng, Trường Đại học Vinh đã xây dựng thành công chương trình và được Bộ GD&ĐT cho phép mở  mã ngành đào tao Cử nhân sư phạm ngành GD QP&AN (thời gian đào tạo 4 năm).

Từ năm học 2013-2014, Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh đã tiến hành tuyển sinh đào tạo Văn bằng 2 GD QP&AN từ các đối tượng theo quy định trên các địa bàn được phân công.

Năm 2016, Đồng chí Trung tá, Thạc sĩ, Trần Văn Thông được bổ nhiệm giữ chức danh Trưởng khoa GDQP.

Tháng 10/2016, Đồng chí Trung tá, Thạc sĩ, Nguyễn Đình Lưu được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng khoa GDQP.

Năm 2020,  Đồng chí Thượng tá, Thạc sĩ, Trần Văn Thông được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc trung tâm GD QP&AN kiêm Trưởng khoa GDQP.

Ngày 21/6/2003, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT kí quyết định thành lập TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH trên cơ sở Khoa Giáo dục Quốc phòng trước đây.

Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh hiện đứng chân ở xớm Hòa Hợp, xã Nghi Ân, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Tập thể cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị cán bộ, viên chức và phê suyệt kế hoạch năm 2022

 

5- KHOA QUỐC PHÒNG TRONG GIAI ĐOẠN XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THÀNH ĐẠI HỌC VINH, LÀ TRỤ CỘT CỦA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, HƯỚNG TỚI XẾP HẠNG TỐP 500 ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHÂU Á (2019 – NAY).

Từ năm 2019 đến nay, Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo các đối tượng sinh viên Sư phạm Quốc phòng hệ đào tạo chính quy 4 năm và sinh viên hệ vừa học vừa làm (văn bằng 2) ngành GD QP&AN. Giảng dạy và cấp chứng chỉ  Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn theo phân luồng liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh của Thông tư LT 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH ngày 5 tháng 11 năm 2015 (Cụ thể là sinh viên Trường Đại học Vinh; Đại học Y khoa Vinh; Đại học Công nghệ Vạn Xuân; Cao đẳng Việt – Anh; Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh Nghệ An…).

Đến nay, sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển (1983 – 2023), Khoa GDQP (nay là Trung tâm GD QP&AN) đã hoàn thành tốt trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị được giao, nổi bật là:

Thứ 1; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý và giảng dạy các lớp chuyên ngành cử nhân sư phạm GD QP&AN hệ chính quy, thời gian học tập 4 năm. Từ năm 2004 đến nay, trung tâm đã đào tạo được 15 khóa sinh viên sư phạm QP&AN (từ K45 đến K60) với hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ra trường được cấp bằng cử nhân Sư phạm GD QP&AN, kịp thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ sở giáo dục trong cả nước. Hiện nay, trung tâm đang quản lí, giảng dạy 4 khóa sinh viên SPQP (K61, K62, K63, K64).

Thứ 2; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lí và giảng dạy các lớp đào tạo giáo viên GD QP&AN hệ ngắn hạn (thời gian 6 tháng) trong giai đoạn từ 2002 đến 2014; quản lí và giảng dạy các lớp đào tạo giáo viên GD QP&AN (Văn bằng 2) hệ vừa học, vừa làm, thời gian học 18 đến 24 tháng trong giai đoạn từ 2014 đến nay. Kịp thời bổ sung hàng ngàn cử nhân ngành sư phạm GD QP&AN cho các cơ sở giáo dục đào tạo trong cả nước.

Thứ 3; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lí, giảng dạy và cấp chứng chỉ GD QP&AN cho hàng trăm ngàn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo phân luồng liên kết GD QP&AN của Thông tư liên tịch 123/2015/TTLT-BQP-BGDĐT-BLĐTBXH ngày 5 tháng 11 năm 2015 Giảng dạy môn GD QP&AN cho sinh viên (không thuộc chuyên ngành GD QP&AN) với chương trình 8 tín chỉ và học tập trung tại trung tâm GD QP&AN. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân trên địa bàn cả nước.

Thứ 4; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy một số chuyên đề của các lớp Bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 3 do Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức hàng năm. Qua đó đã góp phần quan trọng vào nâng cao công tác giáo dục QP&AN trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và địa bàn Quân khu 4 nói chung.

Thứ 5; Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng uỷ, Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh qua các thời kỳ về công tác QP&AN. Giảng dạy các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4 là cán bộ, viên chức của nhà trường; đồng thời trực tiếp huấn luyện theo chương trình hàng năm cho lực lượng tự vệ nhà trường.

Tập thể Lớp K57 SPQP chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm GD QP&AN trong ngày tốt nghiệp ra trường

Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Phó Giám đốc Trung tâm GD QP&AN - Trưởng Khoa GDQP trao tặng Giấy khen của trung tâm cho các sinh viên Lớp K57 SPQP và Lớp K59 Văn bằng 2 đạt thành tích xuất sắc trong học tập - rèn luyện

Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó trưởng khoa GDQP đang giảng dạy cho Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho Đối tượng 3 do Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức hàng năm

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Khoa Quốc phòng (nay là Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh) đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân vững chắc cho các tỉnh Bắc Trung Bộ nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung …

Mọi cố gắng nỗ lực phấn đấu vươn lên của Chi bộ, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trung tâm GD QP&AN trong 40 năm qua luôn được Đảng bộ - Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh đánh giá cao và ghi nhận qua các thành tích đạt được. Nhiều năm liền, tập thể Trung tâm GD QP&AN đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”; được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT Việt Nam, Đảng ủy – Bộ tư lệnh Quân khu 4, UBND tỉnh Nghệ An, Tỉnh đoàn Nghệ An tặng nhiều Bằng khen; được Đảng ủy – Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh và Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tặng nhiều Giấy khen…

Tự hào với những kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên Trung tâm GD QP&AN hôm nay đã và đang bắt tay đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích mới, xây dựng trung tâm vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ xây dựng Trường Đại học Vinh hoàn thành tốt vai trò trường đại học trọng điểm quốc gia, trung tâm văn hoá, khoa học, giáo dục của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước,  xứng danh “Ngọn cờ hồng trên quê hương Xô Viết anh hùng”./.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh:

GS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị cán bộ, viên chức và duyệt kế hoạch năm 2022

GS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị cán bộ, viên chức và duyệt kế hoạch năm 2022

Đại tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Phó Giám đốc Trung tâm - Trưởng khoa GDQP phát biểu chỉ đạo trong buổi lễ khai giảng đợt học GDQP của sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh

Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng Khoa GDQP phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng Đợt học 1, Học kỳ 1, Năm học 2023 - 2024

Các đảng viên  đang bỏ phiếu bầu cử dân chủ tại Đại hội Chi bộ Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại hội chúc mừng các Đồng chí Trần Văn Thông, Nguyễn Đình Lưu, Nguyễn Thế Tiến được bầu vào Ban chấp hành Chi bộ (Chi ủy) Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2022 - 2025

Chi bộ Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh thường xuyên làm tốt công tác phát triển Đảng viên mới

Lãnh đạo Trung tâm tặng hoa chúc mừng Đồng chí Nguyễn Thế Tiến được Đại hội bầu chức danh Chủ tịch Công đoàn, Đồng chí Trần Thị Xinh được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn bộ phận Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2023 - 2028

Lãnh đạo Trung tâm và Đoàn trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng Đồng chí Nguyễn Minh Quyết (Bí thư Liên chi đoàn) và các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2022 - 2024

Thiếu tướng Phạm Đức Tú, Vụ trưởng Vụ GDQP - Bộ GD7ĐT làm trưởng đoàn kiểm tra chất lượng thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh

Thủ trưởng Phòng Dân quân tự vệ - Bộ Tham mưu Quân khu 4 (Cơ quan thường trực Hội đồng GD QP&AN Quân khu 4) và Ban dân quân tự vệ - Phòng tham mưu - Bộ CHQS tỉnh Nghệ An (Cơ quan thường trực Hội đồng GD QP&AN tỉnh Nghệ An) kiểm tra công tác bảo quản vũ khí trang bị tại Trung tâm GD QP&AN

Đoàn cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Vinh tham gia Lớp tập huấn GD QP&AN năm 2020 tại Đồ Sơn, Hải Phòng

Đoàn cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Vinh tham gia Lớp tập huấn GD QP&AN năm 2023 tại Học viện Viettel, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN tham gia hoạt động Xemina khoa học, nâng cao trình độ giảng dạy và nghiên cứu khoa học 

Chế độ thông qua giáo án, bài giảng và dự giờ của đội ngũ giảng viên được Trung tâm GD QP&AN thực hiện thành nền nếp

Quang cảnh lễ nghiệm thu Đề tài“Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và đánh giá Chương trình đào tạo ngành GD Qp&AN theo tiếp cận CDIO” để áp dụng giảng dạy từ Khóa 62 tại Trung tâm GD QP&AN

Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Phó Giám đốc Trung tâm - Trưởng khoa QP đang giải đáp các ý kiến tại Hội nghị dân chủ đối thoại trực tiếp với sinh viên chuyên ngành SPQP tại Trung tâm GD QP&AN

Cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Vinh tham gia Diễn tập phòng chống dịch bênh Covid-19 do tỉnh Nghệ An tổ chức năm 2020

Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Phó Giám đốc Trung tâm - Trưởng khoa GDQP đang thực hành giảng dạy onlike trên máy tính trong thời kỳ dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp

Trung tướng, Anh hùng LLVTND Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên  nhân ngày hội sách  đựơc tổ chức Trung tâm GD QP&AN, Trường ĐH Vinh

Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 tham quan trưng bày triễn lamz sách tại Trung tâm GD QP&AN do Thư viện QK4 và Thư viện Trường ĐH Vinh phối hợp tổ chức

Trung tâm GD QP&AN Trường Đại học Vinh phối hợp với Sở GTVT, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các đối tượng sinh viên đang học tập tại trung tâm

Trung tâm GD QP&AN tổ chức Tọa đàm gặp mặt các thế hệ cán bộ, giáo viên nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Thầy cô giáo Trung tâm GD QP&AN tham gia Đội văn nghệ Cơ sở 2 biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ "Giai điệu mùa thu" do Công đoàn Trường ĐH Vinh tổ chức tháng 8 năm 2023

Thầy cô giáo Trung tâm GD QP&AN tham gia Đội văn nghệ Cơ sở 2 biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ "Giai điệu mùa thu" do Công đoàn Trường ĐH Vinh tổ chức tháng 8 năm 2023

Thầy cô giáo Trung tâm GD QP&AN tích cực tham gia Giải thi đấu thể thao Công đoàn Trường Đại học Vinh năm 2023

Cô giáo Trần Thị Xinh, Giảng viên Trung tâm GD QP&AN đạt giải Hoa khôi giải thể thao Công đoàn Trường Đại học Vinh năm 2023

                                                                          Tin, ảnh: Nguyễn Phong Quang

                                                               Trung tâm GD QP&AN, Trường Đại học Vinh