Sáng ngày 09/5/2024, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 04 chương trình đào tạo ngành: Du lịch, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản lý Thể dục thể thao, Thông tin Thư viện của Trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá

Toàn cảnh

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường ĐH Vinh và Đoàn đánh giá ngoài có PGS.TS. Bùi Duy Cam - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, Trưởng đoàn (tham gia trực tuyến); TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm; TS. Lê Thế Cường - Trưởng khoa Lịch sử Trường Đại học Vinh, Thành viên Đoàn; TS. Nguyễn Thành Vinh - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh, Thành viên Đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá có PGS.TS. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Thục - Phó Hiệu trưởng; TS. Đồng Hương Lan - Phó Hiệu trưởng; Trưởng, phó các Khoa, Bộ môn có CTĐT được đánh giá; thành viên Hội đồng tự đánh giá cùng đại diện các đơn vị phòng, khoa, đoàn thể trong Nhà trường.

Trước khi bắt đầu cuộc họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian để thực tế khám phá và nắm bắt cơ sở vật chất tại Nhà trường. Đoàn đã tìm hiểu và đánh giá tổng quan các điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên cùng sinh viên từ 04 chương trình đào tạo đang được xem xét. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra sơ bộ những công việc đã chuẩn bị cho khảo sát chính thức, cũng như hồ sơ và minh chứng phục vụ cho việc đánh giá ngoài chương trình đào tạo của Nhà trường.

Ngay sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 04 chương trình đào tạo của Nhà trường. Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm

TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, thay mặt cho Trung tâm, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tín nhiệm và sự lựa chọn tiếp theo của Nhà trường dành cho Trung tâm như một đối tác đáng tin cậy trong việc thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Đoàn đánh giá ngoài sẽ mang lại những tư vấn hữu ích, giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của mình..

PGS.TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng Nhà trường

Hiệu trưởng trường, PGS.TS. Lê Thanh Hà, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Đồng chí Hiệu trưởng, đại diện cho nhà trường, đã nghiêm túc tiếp thu và đánh giá cao những nhận xét từ đoàn chuyên gia thông qua công tác kiểm tra sơ bộ. Hiệu trưởng cũng đã cam kết rằng nhà trường sẽ tập trung chỉ đạo cho các đơn vị chức năng nhanh chóng rà soát, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, nhằm đảm bảo rằng đợt khảo sát chính thức của 4 chương trình đào tạo sẽ đạt kết quả tốt nhất có thể.

Kết thúc phiên Khảo sát sơ bộ, lãnh đạo Trung tâm và Lãnh đạo Trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá đã ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành khảo sát sơ bộ.