Tham gia Đại hội có Đồng chí Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Vinh; Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Chủ nhiệm Khoa Quốc phòng; Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó Chủ nhiệm Khoa Quốc phòng; cán bộ, giảng viên Khoa Quốc phòng cùng đông đủ cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn.

            Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2017 – 2019; Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2022. Các ý kiến thảo luận thống nhất đánh giá: Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể Ban chấp hành Liên chi đoàn cũng như cán bộ, đoàn viên thanh niên trong liên chi đã quán triệt và thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn trường Đại học Vinh, các phòng ban chức năng và của Chi ủy, Chi bộ Khoa Quốc phòng; phát huy tinh thần trách nhiệm, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó có một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như công tác giáo dục truyền thống; phong trào thanh niên tình nguyện; công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ…

Các ý kiến phát biểu tại đại hội đã đi sâu phân tích, bổ sung vào dự thảo văn kiện đại hội, nhiều ý kiến có chất lượng tốt như đề xuất kiến thức, kinh nghiệm học môn Tiếng Anh cho cán bộ đoàn viên thanh niên; nội dung, phương pháp nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện ở liên chi đoàn…

            Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thái Dũng thay mặt Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Vinh đã biểu dương những kết quả nổi bật của Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Liên chi đoàn cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

            Thay mặt Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm GD QP&AN, Đồng chí Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Chủ nhiệm Khoa Quốc phòng đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuẩn bị Đại hội; khái quát lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên chính là môi trường thuận lợi để cán bộ, giảng viên trong khoa cũng như các em sinh viên rèn luyện bãn lĩnh chính trị, nâng cao phẩm chất, năng lực, trưởng thành hơn về mọi mặt...Đồng chí cũng đã chỉ ra những điểm hạn chế, tồn tại cần khắc phục của Liên chi đoàn trong nhiệm kỳ qua, một số nhiệm vụ trọng tâm mà Liên chi đoàn cần tập trung trong thời gian tới…

            Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN trong nhiệm kỳ 2017 – 2019,  Đồng chí Nguyễn Thái Dũng đã trao Giấy khen của BCH Đoàn trường Đại học Vinh cho 5 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời, Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông và Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu đã thay mặt Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm trao Giấy khen của Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh cho 12 cán bộ, đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

            Đại hội đã bầu Ban chấp hành Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN, Đại học Vinh nhiệm kỳ mới 2019 – 2022 bao gồm 9 đồng chí. Công tác bầu cử được thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của cấp trên, số lượng, thành phần, cơ cấu của BCH Liên chi đoàn mới đảm bảo theo quy định. Đồng chí Nguyễn Minh Quyết, thay mặt BCH Liên chi đoàn mới đã bày tỏ niềm vui khi được đại hội tín nhiệm, đồng thời thể hiện quyết tâm của BCH mới sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của đại hội và lãnh đạo cấp trên.

            Nhân dịp này, Đồng chí Nguyễn Thái Dũng; Thượng tá, Thạc sĩ, Trần Văn Thông và Thượng tá, Thạc sĩ Nguyên Đình Lưu đã tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh nhiệm kỳ mới 2019 – 2022; tặng quà lưu niệm cho Đồng chí Nguyễn Đình Phi, nguyên Bí thư Liên chi đoàn và các đồng chí Ủy viên BCH Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN nhiệm kỳ 2017 – 2019 vừa qua. Đại hội cũng vinh dự được đón em Đậu Tùng Dương, nguyên cựu sinh viên K56 Giáo dục QP&AN, nguyên Phó Bí thư Liên chi đoàn đến tặng hoa cho thầy cô giáo trong Khoa và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

            Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội kêu gọi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ, khắc phục những hạn chế và khó khăn; đoàn kết phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới; qua đó góp phần xây dựng Trung tâm GD QP&AN ngày càng vững mạnh, phát triển…/.

           Bài và ảnh: Trung tâm Giáo dục QP &AN, Trường Đại học Vinh