Thực hiện kế hoạch đào tạo của Nhà trường vả Trung tâm GDQP & AN, chiều ngày 15 tháng 5 năm 2017,  được sự đồng ý của BGĐ và BCN khoa GDQP, Ban cán sự lớp 54A GDQP – AN  Trường Đại học Vinh đã tổ chức lễ tổng kết  khóa học (2013 – 2017) GDQP – AN cho sinh viên lớp 54A ngành GDQP – AN.

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của Đại tá Ths Trương Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP & AN; Trung tá Ths Trần Văn Thông – Trưởng khoa GDQP, Trung tá Ths Nguyễn Đình Lưu – Phó trưởng khoa GDQP cùng đông đảo cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên của Trung tâm.

Tại buổi tổng kết, thầy giáo Đoàn Quang Dũng – GVCN lớp 54A báo cáo tổng kết khóa học GDQP – AN. Trong đó có những nội dung cụ thể như sau:

  1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng:

Sinh viên trong khoá học xác định đúng nhiệm vụ của bản thân thực hiện tốt nội quy, quy chế sinh viên, các sinh viên đều có tư tưởng, lập trường vững vàng, nắm và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sinh viên lớp 54A GDQP-AN đã tham gia đầy đủ tuần học chính trị giáo dục sinh viên đầu khóa học và cuối khóa học, tham gia nhiệt tình và có hiệu quả các cuộc thi mang tính chuyên môn và đạt kết quả cao như “ Nghiệp vụ sư phạm”, thi “hội thao giáo dục quốc phòng”  đạt giải nhất toàn đoàn và nhiều giải nhất cá  nhân , ...thực hiện tốt các cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội... Kết quả rèn luyện sinh viên lớp 54A đạt kết quả cao.

Tính đến cuối khóa học điểm rèn luyện cụ thể như sau

- Loại xuất sắc: 02 sinh viên chiếm   9.5  %

- Loại tốt: 16 sinh viên chiếm      76  %0

- Loại khá  03  sinh viên chiếm      14.5

  2. Học tập và nghiên cứu khoa học

Sinh viên lớp 54A  khoa GDQP xác định học tập là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm và quan trọng bậc nhất. Vì vậy, mỗi cá nhân đều nỗ lực, cố gắng vựơt mọi khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Các sinh viên đều không ngừng học hỏi thầy cô, bè bạn, tự mình nghiên cứu tìm hiểu để trau dồi kiến thức, nâng cao nhiệm vụ với tinh thần , “học để ngày mai lập nghiệp”, phấn đấu để trở thành giáo viên tương lai “vừa hồng vừa chuyên”.Trong hội thi nghiệp vụ sư phạm cấp trường lớp 54A có nhiều đóng góp và tham gia hội thi nghiệp vụ sư phạm cấp khoa hàng năm, năm học  2016-2017 vừa qua lớp 54A cũng đạt giả nhì trong cuộc thi “Nghiệp vụ sư phạm” cấp khoa. Lớp có 2 thành viên có đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của 2 sinh viên Đậu Bá Chung, Cao Thị Bình. Đặc biệt hàng năm lớp đều có sinh viên đạt học lực loại giỏi như: Đ/c Cao Thị Bình, Đ/c Đậu Bá Chung, Đ/c Lưu Văn Mạnh.

Kết quả học tập toàn khóa:

- Sinh viên đủ điều kiện xét tốt nghiệp  18 SV

- Đạt loại giỏi  03   sinh viên chiếm  17 %

- Đạt loại khá  11 sinh viên chiếm   61 % 

- Đạt loại trung bình 04 sinh viên chiếm 22 %

3. Phong trào văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao

Ngay từ đầu khoá học, lớp 54A đã tham gia tốt và đầy đủ các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, TDTT trong khoa, trường. Các hoạt động liên hoan văn nghệ cũng được tổ chức một cách thường xuyên vào các dịp lễ  như 20/10, 20/11, 08/03 Đặc biệt hàng năm lớp 54A tham gia phối hợp với các CĐ khác tham gia hoạt động “Liên hoan nghệ thuật tháng 5”.

Trong 4 năm học vừa qua, trong hoạt động sôi nổi kỉ niêm 30 năm thành lập khoa và 10 năm thành lập trung tâm GDQP-AN, lớp cũng đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng, tổ chức liên hoan văn nghệ hội trại với nhiều hoạt động hát, múa, sinh viên giao lưu với thầy cô giáo và sinh viên khoa bạn, được các bạn trong khoa và các khoa bạn hưởng ứng nhiệt tình.

Bên cạnh đó lớp 54A còn là khoá có nhiều sinh viên hoạt động nhiệt tình, hiệu quả trong đội văn nghệ của khoa Lớp 54 luôn phát động các phong trào rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao và tham gia giao lưu cùng nhiều đơn vị khác , (giao lưu bóng đá với khoa Luật học, khoa GDCT, khoa NLN …).

 4. Phong trào thanh niên - sinh viên tình nguyện

Sinh viên lớp 54A nhiệt tình tham gia tình nguyện tại chỗ “Tiếp sức mùa thi” và Tình nguyện vùng, Tình nguyện quốc tế, Hiến máu tình nguyện và đã đạt nhiều giấy khen do Hội sinh viên tỉnh, Hiệu trưởng nhà trường, Đoàn trường tặng. Trong đó có Đ/c Lưu Văn Mạnh, Đ/c Hoàng Văn Tình, Đ/c Trần Hoàng Sơn, Đ/c Bùi Thị Kim Oanh, Đ/c Lô Văn Kỳ, Đ/c Lu Văn Giang, Đ/c Hoàng Thị Hà, Đ/c Nguyễn Thị Vân, Đ/c Nguyễn Công Thắng, Đ/C Trần Hoàng Sơn…..

Tham gia tích cực các buổi tổng vệ sinh môi trường do khoa, Đoàn trường. Hội sinh viên trường truờng phát động tạo môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp như trồng cây xanh tại cơ sở 2. Dọn vệ sinh trong khu KTX. Sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo và nhiều hoạt động khác như Góp đá xây dựng trường sa, Mùa đông ấm.
5. Công tác củng cố tổ chức Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng 
          Lớp 54A  có 05 đồng chí trong BCH LCĐ, 100% sinh viên lớp là đoàn viên. Trong đó, mỗi năm lớp đã giới thiệu được 2 đến 3 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cộng sản Việt Nam

Số lượng Đảng viên cho tới thời điểm hiện tại của lớp là 3 Đảng viên. Có 2 đoàn viên ưu tú đang được theo dõi kết nạp. Ngoài ra, 6 đoàn viên đã học lớp cảm tình đảng đang tích cực phấn đấu, cống hiện và mong muốn được đứng vào hàng ngũ của ĐCSVN.

Cũng tại buổi lễ, Đại tá Ths Trương Xuân Dũng  - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP & AN cũng đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước sự trưởng thành của các em sinh viên K54 thông qua kết quả mà các em đã đạt được. Đồng thời, thầy giáo Trương Xuân Dũng cũng đã dặn dò các em sinh viên tiếp tục phát truyền thống học tập của sinh viên khoa GDQP, không ngừng phấn đấu trên con đường học tập, nghiên cứu để trở thành những nhà giáo, những trí thức vừa có đức vừa có tài, mang hết tài năng và tâm huyết, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng chung của đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh.