Thực hiện kế hoạch năm học 2017 - 2018, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, ngày 07/03/2018 vừa qua, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh tổ chức cho các em học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan, trải nghiệm tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh Trường đại học Vinh.


Sáng sớm, các em được thầy cô đưa từ trường đến Trung tâm, vẫn còn bỡ ngỡ xách theo túi xách, hành lý... Nhưng khi được đội mũ tai bèo như chiến sĩ nhí, và bước vào môi trường quân đội, các em trở nên vô cùng háo hức, phấn khởi.


Một ngày làm bộ đội, các em đứng nghiêm chào cờ, hát Quốc ca. Sau đó, được xem duyệt đội ngũ, được giới thiệu một số động tác điều lệnh đội ngũ và thực hiện các động tác đó, được ra sân bãi quan sát anh chị sinh viên học quân sự, em các chú bộ đội biểu diễn thi đấu võ thuật. Các em còn tham gia học gấp chăn màn vuông vắn và thi kéo co tại Trung tâm……

Các em thiếu nhi trường Tiểu học thực hành Đại học Vinh tham dự buổi lễ Chào cờ tại trung tâm


Xem các anh chị duyệt đội ngũ

Không thực sự bước vào rèn luyện, mà chủ yếu là tham quan, trải nghiệm, hàng trăm chiến sĩ nhí đã có một ngày trọn cảm xúc, vì “các chú bộ đội giỏi quá”. Nhiều em tỏ ra thích thú, say mê với hoạt động mới lạ này và “đòi” cô giáo: “Một năm ta đi trải nghiệm mấy lần đi ạ”!


các chiến sỹ nhí thực hiện động tác "Nghiêm" trong Điều lệnh.


các "chiến sỹ nhí" quan sát các anh chị thực hiện nội dung chiến thuật


Cùng nhau thi đấu thể thao gắn kết tinh thần đồng đội, 


Những ghi chép của "chiến sỹ nhí" Lê Doãn Khoa khối lớp 1 sau khi kết thúc chuỗi hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh Trường Đại học Vinh



Ra về, các em hồn nhiên, ríu rít hát “cháu yêu chú bộ đội” khiến tất cả mọi người đều xúc động quên hết mỏi mệt, vất vả khi phải liên tục trông chừng quản “đội quân nhí” này.

Được biết, đây là hoạt động thường niên trường Tiểu học thực hành ĐHV cho các em khối 1, 2 học làm chiến sĩ trong hoạt động ngoại khóa. Mục đích nhằm giúp các em có những thử nghiệm thú vị, rèn luyện kỹ năng sống ở lứa tuổi bắt đầu hình thành nhân cách. Hoạt động không chỉ được các em học sinh tham gia nhiệt tình mà các bậc phụ huynh cũng hết sức ủng hộ, hưởng ứng.

Bài và Ảnh: Phan Hữu Tiệp