Đến tham dự và chỉ đạo buổi lễ có TS. Nguyễn Anh Chương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Trưởng ban Ban Quản lý Cơ sở II; Đại tá, ThS. Trương Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN; Trung tá, ThS. Trần Văn Thông, Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng; các cán bộ, giảng viên. Có hơn 400 sinh viên khóa 58 các ngành sư phạm Mầm non, Tiểu học, tiếng Anh, Giáo dục Thể chất và sinh viên các khóa khác cùng tham dự buổi lễ khai giảng.

TS. Nguyễn Anh Chương phát biểu tại buổi khai giảng

   Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ths Trương Xuân Dũng đã giới thiệu về lịch sử xây dựng và phát triển của Trung tâm GDQP & AN và ca ngợi tinh thần cố gắng vươn lên trong học tập của các thế hệ sinh viên Nhà trường.


Đại tá Ths Trương Xuân Dũng phó giám đốc Trung tâm GDQP & AN Trường Đại học Vinh 

  Cũng trong bài phát biểu,  đồng chí Trương Xuân Dũng đã nêu bật tầm trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, phục vụ sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Môn học GDQP  - AN ngoài việc trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng còn rèn luyện cho sinh viên tác phong sống, học tập, sinh hoạt nghiêm túc, đúng với kỉ luật quân đội.      Tại đây, các em sẽ được sinh hoạt trong môi trường lành mạnh, gắn bó đoàn kết, tăng cường khả năng làm việc nhóm, tự lập, thích nghi và chủ động sáng tạo giải quyết vấn đề trong điều kiện và hoàn cảnh khác nhau với tính độc lập và tính cộng đồng cao.


Đồng chí Trung tá ThS Nguyễn Đình Lưu đã công bố các quyết định thành lập các Đại đội, phân công cán bộ làm Đại đội trưởng, bố trí sinh viên làm Đại đội phó, Trung đội trưởng kiêm nhiệm của các Đại đội

   Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Trung tá ThS Nguyễn Đình Lưu đã công bố các quyết định thành lập các Đại đội, phân công cán bộ làm Đại đội trưởng, bố trí sinh viên làm Đại đội phó, Trung đội trưởng kiêm nhiệm của các Đại đội. Đồng thời, các học viên cũng được nghe phổ biến các nội quy, quy chế học tập, rèn luyện; các kế hoạch hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động tình nguyện, tăng gia sản xuất... Các Đại đội đã tiến hành ký kết thực hiện phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, xây dựng nền nếp, tác phong, kỷ luật trong toàn đợt học. Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban, trung tâm, viện, khoa đào tạo đã phối hợp triển khai kế hoạch cho sinh viên đăng kí; tổ chức đón tiếp chu đáo, bố trí đầy đủ phòng ở ký túc xá, nhà ăn, hệ thống điện nước, giảng đường, sân chơi bãi tập, quân trang, quân phục phục vụ sinh viên học tập, rèn luyện.      

   Để hoàn thành nhiệm vụ, yêu cầu và mục tiêu môn học, đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên phải đem hết tình cảm, nhiệt huyết và trách nhiệm để hướng dẫn, động viên, giảng dạy cho sinh viên. Đề nghị các em sinh viên không ngừng phát huy tính năng động sáng tạo của tuổi trẻ, luôn cố gắng học tập, rèn luyện và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt. Đồng chí tin tưởng rằng, các em sẽ vượt qua mọi khó khăn và khác biệt của môn học đặc thù nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc đời sinh viên. Đây cũng là chuyến đi đặc biệt sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi sinh viên.


Cũng tại buổi lễ, Ban thi đua Ban Quản lí Cơ sở II và Trung tâm GDQP & AN trường Đại học Vinh đã phát động kế hoạch hoạt động đợt học và phong trào thi đua với sự tham gia của 6 đại đội sinh viên (gồm đại đội 01, 02, 03, 04, 05, 06).

một số hình hảnh tại buổi khai giảng









                                                                                                               Bài và Ảnh TT GDQP & AN