Tham dự và chỉ đạo buổi lễ đồng chí; Thượng tá, Thạc sĩ Trần Văn Thông, Trưởng khoa GDQP – Trưởng Ban tổ chức hội thi cùng đông đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên trung tâm; sinh viên chuyên ngành sư phạm quốc phòng và sinh viên Đại học Y Vinh đang học tập, rèn luyện tại trung tâm.

           

            Tham gia liên hoan văn nghệ với chủ đề “Khúc hát tri ân” năm 2019 có sự tham gia của 7 đội thi đến từ Liên chi đoàn Trung tâm Giáo dục QP&AN Đại học Vinh và 6 đại đội sinh viên Đại học Y khoa Vinh (Đại đội 10, 11, 12, 13, 14, 15).

Cổ động viên đến từ các đại đội 10,11,12,13,14,15

Phát biểu khai mạc hội thi, Thượng tá ThS Trần Văn Thông - Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng đã nêu rõ: “Liên hoan văn nghệ với chủ đề “Khúc hát tri ân” là một trong các hoạt động thực tiễn được trung tâm tổ chức dành cho các bạn sinh viên chuyên nghành sư phạm quốc phòng và sinh viên Đại học Y Khoa Vinh đang học tập tại trung tâm hướng tới chào mừng kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 . Liên hoan là sân chơi bổ ích, hấp dẫn để các em sinh viên thể hiện tài năng và năng khiếu văn hóa văn nghệ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và LLVTND, lòng biết ơn với các thầy cô giáo. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động tạo môi trường bổ ích, không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, giảng viên và sinh viên đang học tập, rèn luyện tại trung tâm…”.

Tiết mục hát múa "Bước chân trên dãy trường sơn" biểu diên: LCĐ TTGDQP&AN

Tiết mục hát múa "Bài ca người giáo viên nhân dân" biểu diễn: Đội văn nghệ đại đội 11

Tiết mục "Người thầy" Biểu diên: Đại đội 13

Tiết mục múa "Yêu lắm quê mình" Biểu diễn: Đội văn nghệ đại đội 11

             Tuy thời cường độ học tập cao, gian luyện tập ngắn, nhưng các đội thi đến từ Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN cùng các Đại đội sinh viên Đại học Y Khoa Vinh đã khắc phục khó khăn về thời gian, thời tiết, cơ sở vật chất, tích cực luyện tập và biểu diễn với tinh thần trách nhiệm cao, thể hiện được nét thông minh, duyên dáng, trẻ trung của lứa tuổi sinh viên. Các tiết mục văn nghệ (hát, múa…) tại đêm thi đã tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam…

Đồng chí Thượng tá ThS Trần Văn Thông trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi

          Với tinh thần làm việc khách quan, trung thực và trách nhiệm, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã trao Giải Nhất cho Đội văn nghệ Đại đội 11; trao Giải Nhì cho Đội văn nghệ Liên chi đoàn Trung tâm GD QP&AN Đại học Vinh; trao Giải Ba cho Đội văn nghệ Đại đội 15…/.

         Bài và ảnh: Trung tâm Giáo dục QP&AN