.

Tham dự và chỉ đạo các nội dung hội thao có Đồng chí Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng khoa GDQP và toàn thể cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP-AN.

 Đặc biệt là có sự tham gia của 502 sinh viên không chuyên GD QP&AN (trong đó có 455 sinh viên K60 các ngành Công nghệ Thông tin, Xây dựng, Kỹ thuật của Đại học Vinh và 47 sinh viên của Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

 

Các thầy cô giáo tham gia Ban giám khảo Hội thao Điều lệnh đội ngũ

 

Trong thời gian đợt học III diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 7/6/2020, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo theo nội dung, chương trình, Trung tâm GD QP&AN đã lồng ghép tổ chức thành công các nội dung hội thao, hội thi quốc phòng để góp phần giáo dục, rèn luyện nâng cao các kỹ năng quân sự cho sinh viên.

Các nội dung hội thi, hội thao quốc phòng có sự tham gia của câc đội thi đến từ  7 Đại đội sinh viên (20, 21, 22, 23, 24, 25, 26); được đội ngũ giáo viên phổ biến quy chế, hướng dẫn luyện tập, và tổ chức làm giám khảo đánh giá kết quả khách quan, trung thực.

Kết quả các nội dung hội thi, hội thao đã được Trung tâm công bố và trao giải tại Hội thao Điều lệnh đội ngũ, cụ thể như sau:

Nội dung hội thao Điều lệnh đội ngũ: Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó trưởng Khoa Quốc phòng đã trao Giải Nhất cho Đại đội 21; Giải Nhì cho Đại đội 22; Giải Ba cho Đại đội 26.

 

Nội dung hội thao Bắn súng Tiểu liên AK bài 1: Thạc sĩ Nguyễn Thế Tiến, Giảng viên Bộ môn Kỹ chiến thuật thay mặt Ban tổ chức  đã trao Giải Nhất cho Đại đội 22; Giải Nhì cho Đại đội 26; Giải Ba cho Đại đội 24.

 

Nội dung hội thao Thể dục và gấp nội vụ đẹp: Thạc sĩ Lê Duy Hiếu, Tổ trưởng Bộ môn Đường lối Quân sự thay mặt Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đại đội 22; Giải Nhì cho Đại đội 26; Giải Ba cho Đại đội 25.

 

Nội dung hội thi kéo co, nhảy bao bố: Thạc sĩ Nguyễn Minh Quyết, Giảng viên Bộ môn Đường lối Quân sự thay mặt Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đại đội 26; Giải Nhì cho Liên chi đoàn Khoa Quốc phòng; Giải Ba cho Đại đội 24, Đại đội 22.

 

Phát biểu tại Hội thao Điều lệnh đội ngũ, Đồng chí Thượng tá, Thạc sĩ Nguyễn Đình Lưu, Phó Trưởng Khoa Quốc phòng đã khái quát lại những đặc điểm thuận lợi, khó khăn và những kết quả chính, cũng như những hạn chế, tồn tại trong đợt học; động viên đội ngũ giảng viên và sinh viên tiếp tục đoàn kết, khắc phục điều kiện khó khăn do thời tiết nắng nóng để hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình của đợt học đúng theo quy định, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Đồng chí Phó trưởng Khoa nhấn mạnh: Các nội dung hội thi, hội thao quốc phòng được tổ chức thành công đã góp phần giúp các em sinh viên Đại học Vinh và Đại học công nghệ Vạn Xuân trong đợt học III từng bước thuần thục một số kiến thức, kỹ năng quân sự cơ bản; xác định rõ hơn động cơ, trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới; đồng thời giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên của trung tâm tiếp tục vun đắp niềm đam mê nghề nghiệp sư phạm để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo năm học 2019 – 2020…/.

                          

Sau đây là một số hình ảnh của các hội thi, hội thao quốc phòng trong đợt học III:

  

Hội thao Điều lệnh đội ngũ

 

Hội thi tập thể dục sáng

 

Hội thi kéo co

Nội dung hội thi gấp nội vụ đẹp

 

Tin, ảnh: Trung tâm Giáo dục QP-AN, Đại học Vinh