Sáng ngày 7/3/2018, Thiếu tướng Nguyễn Thiện Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng an ninh (Bộ Giáo dục và Đào tạo)  đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Vinh.


Dự buổi tiếp và làm việc có PGS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Vinh; Trung tá ThS. Trần Văn Thông, Trưởng khoa GDQP; Trung tá ThS Nguyễn Đình Lưu, Phó trưởng khoa GDQP Trường Đại học Vinh.

Tại buổi làm việc với đoàn, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, PGS. TS Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Trường đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục quốc phòng cho sinh viên trong những năm qua; và khẳng định: Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục & đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể…Vì vậy trong những năm qua công tác giảng dạy chương trình giáo dục quốc phòng cho sinh viên luôn được nhà trường chăm lo xây dựng. Công tác giáo dục đào tạo không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị kiến thức và phát triển năng lực thực hành cho học viên theo tiêu chí từng năm học. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng an ninh biểu dương, ghi nhận những thành tích, nỗ lực của nhà trường trong công tác giáo dục quốc phòng an ninh. Đồng thời triển khai những nhiệm vụ mới của công tác giảng dạy môn giáo dục quốc phòng an ninh trong giai đoạn mới, nhằm nêu cao tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, giáo dục và nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức của con người đặc biệt là sinh viên – thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Trước những ý kiến chỉ đạo và sự quan tâm sâu sắc của Thiếu tướng, đại diện lãnh đạo nhà trường đã gửi lời cảm ơn và cam kết quyết tâm phấn đấu hơn nữa để hoàn thành những mục tiêu và nhiệm vụ trong thời gian tới, đưa Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Vinh trở thành một trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh có chất lượng hàng đầu của đất nước.

 

Bài ảnh: Thanh Quyên – Hữu Tiệp