Sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn và lôi cuốn  là  không khí  của  Liên hoan CLB, Đội, Nhóm toàn trường Đại học Vinh lần thứ I năm 2018 diễn ra vào ngày 21 tháng 10 năm 2018 tại Nhà thi đấu trường Đại học Vinh.
Nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVII và thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và PTTN năm 2018, được sự hỗ trợ của Chương trình ETEP, Đoàn trường tổ chức Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019, Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức Liên hoan CLB, Đội, Nhóm toàn trường Đại học Vinh. Liên hoan năm nay đã thu hút hơn 50 CLB, Đội, Nhóm như:  Đội Kỹ năng Khởi nghiệp Sinh học, Play with English Club, VinhUni English Speaking Zone, FLD Dancing Club, CLB Hoa Chăm Pa, CLB Khởi Nghiệp Sáng Tạo - Đại học Vinh, CLB Báo cáo viên, CLB Học tập Nghiên cứu khoa học, CLB Dân ca Ví Giặm, CLB Thực hành Pháp luật, Đội Sinh viên tình nguyện, Đội Truyền thông, Đội Công nghệ Thông tin, English Learning Assistance Club, CLB Nghệ thuật, CLB Tuyên truyền vận động hiến máu TN...
Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Hồng Soa - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng HCTH; TS. Thiều Đình Phong - UV BTV Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn trường, các đồng chí Thường trực, BTV, BCH Đoàn trường, Bí thư Đoàn Viện, Liên chi đoàn và đại diện các Phòng Ban Trung tâm Trạm và đặc biệt hơn 1.000 ĐVTN đại diện cho các CLB, Đội, Nhóm toàn trường tham gia liên hoan.
Phát biểu tại buổi lễ TS. Thiều Đình Phong - Bí thư Đoàn trường đã biểu dương những thành tích mà các CLB, Đội, Nhóm đã đạt được trong năm học 2017 - 2018 và chỉ ra những điểm cần chú ý của công tác Đoàn - Hội cũng như gợi mở những giải pháp nhằm nâng cao hoạt động của các CLB, Đội, Nhóm trong thời gian tới.
Năm học 2017 - 2018, các CLB, Đội, Nhóm toàn trường đã hoạt động hiệu quả, thu hút khoảng hơn 25.000 lượt thành viên tham gia với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực: sinh hoạt định kỳ, tập huấn kỹ năng, thực hiện công trình thanh niên, thực hiện các chương trình tình nguyện, từ thiện trong và ngoài nhà trường. 
Liên hoan lần này, bên cạnh các diễn đàn thảo luận nâng cao chất lượng hoạt động về: Học tập, NCKH, Khởi nghiệp, Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng, Tình nguyện, Văn hóa văn nghệ, Thể dục thể thao…các CLB, Đội, Nhóm được trải qua rất nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, hấp dẫn và thú vị như: Người ăn nhanh nhất, Người giữ thăng bằng lâu nhất, Người có trí nhớ tốt nhất, Người hát hay nhất, Người tính nhẩm giỏi nhất... Các trò chơi vận động tập thể như: Nhảy dây tập thể, Đi chân rết, Thử tài bắt vịt, Trò chơi liên hoàn...
Cũng trong buổi lễ ThS. Nguyễn Hồng Soa đã nhấn mạnh: “các CLB, Đội, Nhóm cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học qua, đồng thời đẩy mạnh các sân chơi đa dạng cho sinh viên trong việc rèn luyện kỹ năng để hỗ trợ công tác học tập, nghiên cứu khoa học góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn trường”.

Một số hình ảnh của chương trình: 

Tin bài: VP Đoàn trường