Tham dự buổi lễ, về phía Ban chủ nhiệm khoa có Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP – AN Vinh, trưởng khoa GDQP – Trường Đại học Vinh; Trung tá Ths Trần Văn Thông, Phó trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Đường lối quân sự; Trung tá. Nguyễn Văn Tường – Trưởng Bộ môn Kỹ chiến thuậtl; Trung tá Nguyễn Đình Lưu - Trợ lý đào tạo - Tổ trưởng tổ Đào tạo & quản lý sinh viên; cùng các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, giáo viên trong khoa về dự.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc, Đồng chí Nguyễn Đình Phi – Giáo viên chủ nhiệm lớp K53 GDQP AN đã đọc báo cáo Tổng kết năm học 2015 - 2016 lớp 53 GDQP – AN và lớp 55 GDQP – AN VB2

Báo cáo đã đánh giá một cách toàn diện kết quả học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên Khoa GDQP trong cả 4 năm học. Trong khoảng thời gian tập và sinh hoạt, tập thể 2 lớp  luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Chi bộ - Ban chủ nhiệm khoa GDQP, cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy trong khoa và thầy cô giáo bộ môn.

Sinh viên khoa GDQP được sinh hoạt và học tập, rèn luyện trong môi trường tập trung, đặc thù nên rất thuận lợi trong học tập và sinh hoạt, tình cảm bạn bè thân thiết, quá trình  học tập thuận tiên trong thảo luận, trao đổi kinh nghiệm. Mỗi lớp thực sự là một tập thể đoàn kết thống nhất cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình cũng như các hoạt động phong trào khác. Bên cạnh những thuận lợi trên, không thể không kể đến những khó khăn tồn tại. Đối với lớp 53A từ năm học thứ hai của khóa học lớp chuyển xuống TT GDQP nên gặp phải rất nhiều khó khăn đặc biệt là trong sinh hoạt. Cơ sở vật chất của trường dù được xây dựng thêm nhưng vẫn còn thiếu, nhu cầu về tài liệu của SV vẫn còn hạn chế ở TT GDQP. Những điều đó đã gây ra những khó khăn cho cả thầy cô và sinh viên trong quá trình học tập và giảng dậy. Tuy nhiên, được khoác trên mình màu xanh áo lính, được tôi luyện trong môi trường có tính kỷ luật cao, tất cả SV khóa đào tạo 53A GDQP đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và vượt qua bước đầu khó khăn, hòa chung không khí xây dựng TT GDQP-AN Vinh ngày càng hoàn thiện, là địa chỉ tin cậy đào tạo giáo viên GDQP-AN.  Với kết quả học tập toàn khóa đã được:

* Lớp 53A:

- SV đủ điều kiện xét tốt nghiệp 7 SV

- Đạt loại khá 6 SV chiếm 66,7%

- Đạt loại trung bình 1 SV chiếm 11,1%

- 2 sv chưa đạt điều kiện xét tôt nghiệp chiếm 22,2 %

* Lớp K55 VB2:

- SV đủ điều kiện xét tốt nghiệp 17 SV

- Đạt loại xuất sắc: 1 SV chiếm 5,88%

- Đạt loại giỏi:  3 SV chiếm 17.65%

- Đạt loại khá: 13 SV chiếm 76,47%

Kết quả của phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong năm qua là Lớp 53A có 02 đồng chí trong BCH LCĐ, 100% SV lớp là đoàn viên. Trong đó, mỗi năm lớp giới thiệu được 1 đến 2 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cộng sản Việt Nam. Đến nay lớp có 6 đồng chí đã học lớp cảm tình đảng đang tích cực phấn đấu, cống hiến và mong muốn đứng vào hàng ngũ của ĐCSVN.

Sinh viên lớp K55 VB2 hầu hết là các cán bộ, giáo viên đang công tác tại các đơn vị giáo dục nên công tác xây dựng Đoàn và phát triển Đảng được quan tâm đúng mức. Các đồng chí Đảng viên trong lớp đã phát huy tốt vai trò của mình trong xây dựng tập thể.

Tại buổi lễ, Đại tá Ths Trương Xuân Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQP – AN Vinh, Trưởng khoa GDQP Trường Đại học Vinh đại diện cho ban lãnh đạo khoa và các thầy cô giáo trong khoa đã phát biểu cảm nghĩ, đồng thời căn dặn các sinh viên sau khi ra trường tiếp tục phấn đấu phát huy truyền thống sinh viên khoa Giáo dục quốc phòng, Trường đại học Vinh với hơn 57 năm xây dựng và trưởng thành.

 Sinh viên - lớp 53A GDQP – AN thay mặt 26 sinh viên khóa 53 và 55 VB2 đã phát biểu cảm xúc và bày tỏ sự biết ơn chân thành, sâu sắc tới tập thể các thầy cô giáo trong khoa và nhà trường. Buổi lễ kết thúc trong không khí chia tay lưu luyến và cảm động. 

Thay cho lời kết, các thầy cô trong khoa Giáo dục quốc phòng xin gửi tới các em sinh viên khóa 53 GDQP – AN và khóa 55 GDQP – AN Văn bằng 2 những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các em có được công việc mình mơ ước, phát huy được bản lĩnh và trí tuệ của sinh viên trường Đại học Vinh trước những sóng gió của trường đời. 

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:


Đồng chí Nguyễn Đình Phi - Giáo viên chủ nhiệm lớp k53 GDQP - AN đọc bản báo cáo tổng kết khóa học

Sinh viên Ngân Văn Hải - Lớp K53 GDQP AN phát biểu cảm nghĩ

 

Đại tá. Ths Trương Xuân Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm GDQP - AN Vinh - Trưởng khoa GDQP Trường Đại học vinh phát biểu

Trung tá. Ths Trần Văn Thông - Phó trưởng khoa GDQP Trường Đại học vinh phát biểu

Thay mặt tập thể lớp tặng hoa & quà lưu niệm

Trung tâm GDQP - AN Vinh

Tập thể lớp tặng hoa & quà lưu niệm
Tập thể lớp tặng hoa & quà lưu niệm
Tập thể lớp tặng hoa & quà lưu niệm