Thực hiện kế hoạch năm học, tối ngày 03 tháng 11 năm 2017,  Liên chi đoàn Khoa GDQP – Trường Đại học Vinh đã tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cho sinh viên lớp K56 GDQPAN trước khi đi kiến tập và chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập cho các sinh viên  K57 & 58 GDQPAN.

Tham dự buổi tọa đàm có Trung tá Ths Trần Văn Thông – Trưởng khoa GDQP, Trung tá Ths Nguyễn Đình Lưu – Phó trưởng khoa GDQP, Ths Nguyễn Đình Phi – Bí thư Liên chi đoàn Trung tâm GDQP & AN cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên chuyên ngành GDQPAN đang  công tác và học tập tại Trung tâm.


Trung tá - Th.s Trần Văn Thông Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng Trường Đại học Vinh tham dự buổi tọa đàm.

Với mục đích trao đổi kinh nghiệm của các thầy cô cho sinh viên lớp K56 GDQPAN trước khi đi kiến tập để lớp K56 thu được kết quả tốt trong đợt đi kiến tập và các sinh viên có học lực giỏi của các khóa 56,57 chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập cho các sinh viên K58 GDQPAN, buổi tọa đàm đã trở thành một diễn đàn đầy ý nghĩa để các sinh viên ngoài việc chia sẻ những tâm tư nguyện vọng và trình bày những trăn trở của mình trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao còn giải đáp các thắc mắc, giúp sinh viên định hướng được cách thức học có hiệu quả, đáp ứng chuẩn đầu ra cũng như yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai.


Tại buổi tọa đàm các sinh viên đã được nghe tham luận của sinh viên Đặng Thị Trúc Ly – K56 về cách học tập các môn học chuyên ngành và phong trào NCKH để đạt được kết quả cao trong quá trình học tập, tham luận của sinh viên Trần Thị Thư – K57 khi nhà trường đào tạo theo hệ khối ngành. Đây thực sự là những chia sẻ đầy quí báu của các thế hệ sinh viên đi trước giành cho những sinh viên K58 mới bước vào môi trường học tập mới đầy bỡ ngỡ.


Tham luận của sinh viên Đặng Thị Trúc Ly – K56 về cách học tập các môn học chuyên ngành và phong trào NCKH

Cũng trong buổi tọa đàm, các sinh viên K 57 & K58 cũng đã  sôi nổi đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến cả quá trình học tập như: Làm thế nào để xây dựng được một thời gian biểu học tập hợp lý, hiệu quả theo hình thức đào tạo tín chỉ? Cách tiếp cận và thực hiện nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên? Kinh nghiệm học tập Tiếng Anh hiệu quả? Kinh nghiệm học tập các môn học chuyên ngành đặc thù…. Sau phần trả lời, giải đáp của các anh chị sinh viên khóa trước và sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình của các thầy giáo cô giáo, những trăn trở thắc mắc của các em sinh viên đã được tháo gỡ trong không khí thân mật vui vẻ phấn khởi.


Để chuẩn bị tốt tâm thế và hành trang cho đợt kiến tập sư phạm sắp tới, các sinh viên K56 cũng đã được lắng nghe những lời chia sẻ, dặn dò đầy ân tình của các thầy cô giáo trong Khoa GDQP. Những ý kiến phát biểu của các thầy cô giáo Trần Văn Long, Đoàn Quang Dũng, Nguyễn Thế Tiến, Nguyễn Thị Thanh Quyên….thực sự là những lời động viên chân thành giúp cho các em sinh viên K56  vững vàng hơn trong những ngày đầu đứng trên bục giảng.


Phát biểu kết thúc  tại buổi tọa đàm, đồng chí Trung tá Ths Trần Văn Thông – Trường khoa GDQP đã đánh giá cao những nỗ lực của BCH Liên chi đoàn, LCH Trung tâm GDQP trong việc tổ chức buổi tọa đàm. Có thể nói đây là một diễn đàn đầy ý nghĩa để giúp cho các sinh viên hình thành các kỹ năng học tập tích cực, nâng cao ý thức tự học và thúc đẩy phong trào NCKH của sinh viên trong khoa, từ đó giúp sinh viên đáp ứng tốt chuẩn đầu ra cũng như yêu cầu nghề nghiệp trong tương lai.

                                                                                                                                                                                           Bài, ảnh: Thanh Quyên – Hữu Tiệp

 


Tại buổi tọa đàm các sinh viên đã được nghe tham luận của sinh viên Đặng Thị Trúc Ly – K56 về cách học tập các môn học chuyên ngành và phong trào NCKH để đạt được kết quả cao trong quá trình học tập
Tại buổi tọa đàm các sinh viên đã được nghe tham luận của sinh viên Đặng Thị Trúc Ly – K56 về cách học tập các môn học chuyên ngành và phong trào NCKH để đạt được kết quả cao trong quá trình học tập