Đến với buổi tổng kết có Thầy giáo- Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm- Phan Xuân Phồn, và Trung tá-Trưởng khoa GDQP- Trần Văn Thông.Cùng tất cả các đại đội Trưởng, đại đội Phó, điều phối viên TT. GDQP&AN và 120 em học sinh của Trường Thực hành Sư phạm.


     Sau nghi lễ chào cờ đồng chí Trung tá- Trưởng khoa GDQP- Trần Văn Thông đã lên phát biểu và tổng kết đợt trải nghiệm 10 ngày từ ngày 2/6 đến ngày 11/6 của các chiến sỹ Nhí.

      “Với 10 ngày trải nghiệm trong môi trường quân ngũ các chiến sỹ Nhí đã được học các kỹ năng như “ thể dục, võ thuật quân đội, điều lệnh đội ngũ, tháo lắp súng, hành quân dã ngoại, và tham gia các hoạt động văn hóa- văn nghệ quân đội với những đêm nhạc đồng đội hay những trò chơi dân gian,....Từ đó giáo dục cho các chiến sỹ có tinh thần đoàn kết, kiên trì, bình tĩnh, tự tin và đặc biệt là giáo dục cho các em có lòng yêu nước, yêu Bộ đội Cụ Hồ. Thông qua kỳ trải nghiệm này tôi thay mặt TT. GDQP&AN chúc các em luôn mạnh khỏe, học tập tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” .( Trung tá. Trần Văn Thông)

      Tiếp theo buổi lễ là lời phát biểu cảm ơn của Thầy giáo – Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm – Phan xuân Phồn.

      “ Thay mặt phụ huynh của 120 em học sinh trường Thực hành Sư phạm tôi xin chân thành cảm ơn BGH- TT. GDQP&AN Trường Đại học Vinh và các đại đội Trưởng, đại đội Phó cùng tất cả các điều phối viên của trung tâm. Với 10 ngày học tập trải nghiệm giúp cho các em học sinh trường chúng tôi có thêm kỹ năng sống và lòng yêu mến Bộ đội Cụ Hồ. Hy vọng trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện cho các em học sinh của trường Thực hành Sư phạm có những đợt trải nghiệm dài ngày hơn nữa. Cuối cùng tôi xin kính chúc BGH- TT. GDQP&AN cùng các đại đội Trưởng, đại đội Phó và tất cả các điều phối viên của trung tâm có một kỳ nghỉ hè vui vẻ...” ( Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm)

      Tiếp theo buổi lễ tổng kết là phần giao lưu một số tiết mục văn nghệ của điều phối viên và các em học sinh. Trong tiết trời mát mẻ những bài ca về quê hương, cách mạng được các bạn thể hiện sôi nổi.

      Trong không khí luyến lưu của buổi chia tay các chiến sỹ Nhí đã cùng các đại đội Trưởng, đại đội Phó và các điều phối viên của mình chụp những tấm hình kỷ niệm.

      Cuối cùng đồng chí Bí thư trung tâm- Nguyễn Đình Phi đã lên bế mạc và cho các đại đội trưởng đưa 120 chiến sỹ Nhí lên xe trở về với gia đình.

Một số hình ảnh hoạt động của đợt trải nghiệm