Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2019, Bộ môn Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử, Viện Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức bảo vệ độ án tốt nghiệp đợt 1 cho 42 sinh viên Khóa 55 Ngành CNKT Điện – Điện tử có thành tích học tập khá, đúng tiến độ đã được phân công và hoàn thành đồ án tốt nghiệp trong học kỳ 1 năm học 2018-2019. Như vậy, sau đợt bảo vệ này các em sinh viên sẽ tốt nghiệp sớm với thời gian đào tạo 4,5 năm.

Thực hiện chương trình đào tạo tiếp cận CDIO cho ngành CNKT Điện - Điện tử, bộ môn đã áp dụng hình thức đào tạo này trong hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cho các sinh viên Khóa 55 Ngành CNKT Điện - Điện tử.

Các em sinh viên đã thực hiện các đồ án tốt nghiệp theo nhóm sinh viên và thực hiện các đồ án lớn bao gồm các bước việc hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành theo các hướng hệ thống điện và lưới điện trung và hạ áp, hệ thống điện thông minh, các thiết bị điện thông minh, các thiết bị điện lạnh, hệ thống truyền động điện tự động.

Các đồ án tốt nghiệp của sinh viên bước đầu gắn với yêu cầu thực tế của công việc và giải quyết các vấn đề thực hành thí nghiệm trong đào tạo. Theo khảo sát của bộ môn đối với các sinh viện khóa 54 ngành CNKT Điện - Điện tử đã có 93 % sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay, 100% sinh viên tốt nghiếp sau 03 tháng có việc làm, nhiều em sinh viên đi làm việc theo diện kỹ sư cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp  của sinh viện Khóa 55,  Ngành CNKT Điện - Điện tử và CNKT Nhiệt, Viện KT&CN, Trường Đại học Vinh:

Bài và ảnh: TS. Nguyễn Tiến Dũng – Viện KT&CN