Thực hiện kế hoạch thi đua đợt học 2 học kỳ 1 – Năm học 2017 – 2018,  chiều ngày 26/10/2017 Trung tâm GDQP & AN Trường Đại học Vinh đã tổ chức chương trình lao động “Tăng gia sản xuất, cải tạo và xây dựng vườn rau Trung tâm”.

Hoạt động tăng gia sản xuất là hoạt động được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo sinh viên tham gia bởi ngoài ý nghĩa  giáo dục, rèn luyện cho sinh viên có ý thức xây dựng đơn vị còn theo mô hình quân đội còn giúp các em biết quý trọng thành quả lao động do mình và người khác làm ra, nguồn rau sạch do chính tay sinh viên vun trồng còn được đưa vào sử dụng trong bữa ăn nội trú, góp phần giải quyết lo ngại về an toàn thực phẩm trong trường học.

Theo kế hoạch, mỗi đại đội được giao nhiệm vụ trồng và chăm sóc 14 luống rau tại các địa điểm đã được phân công. Trong đợt học này có 7 đại đội  và 3 lớp chuyên ngành tham gia tăng gia sản xuất với tổng diện 1.200m2. Khu vực tăng gia được quy hoạch xây dựng chính quy, gọn, đẹp với đầy đủ hệ thống thoát nước, vòi tưới đầy đủ giúp cho các sinh viên thuận lợi trong quá trình chăm sóc vườn rau.

     Tham gia chỉ đạo  hoạt động tăng gia có Ths  Nguyễn Đình Phi – Bí thư Liên chi đoàn Trung tâm,  các đồng chí giáo viên chủ nhiệm, các đồng chí đại đội trưởng cùng hơn 600 sinh viên thuộc các lớp K56, 57, 58  chuyên ngànhGDQP – AN và các đại 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 đang học tập và rèn luyện tại Trung tâm GDQP & AN.        .

         Đây là những hoạt động mở đầu cho chuỗi các chương trình hành động sổi nổi của  đoàn viên thanh niên Trung tâm GDQP & AN  hướng tới chào mừng 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2017). Tiếp ngay sau hoạt động tăng gia sản xuất, BCH Liên chi đoàn Trung tâm GDQP & AN sẽ tổ chức giải thi đấu thê thao HSSV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 02/11 – 08/11/2017.

một số hình ảnh của buổi tăng gia sản xuất




                                  

      

       

   


                                                                         Bài, ảnh: Thanh Quyên – Hữu Tiệp